Đồng ruộng thắm sắc hoa bờ ấy. Thong dong, chớ vội quay bước về…

J-law ♥ Kirio (10)

J-law ♥ Kirio (10)

By J’Law and Kirio

Edit: Kj & Fox


(trong stt của ngày 29/05, có những dòng là anh Hà viết cho samsion tức Diệp Hàng- YH, tương ứng với đó là các stt của Lạc Lạc, sẽ có vài cái trùng với bài trước các nàng biết rồi, nhưng để theo đúng tg nên ta ko bỏ đi, ta đưa cả bài Kj gửi hôm đấy cho hết vào đây, có chút chỉnh sửa ^^~ — màu cam của Hạ Hà, màu xanh của Lạc nhé  — Fox)

 Hạ Hà dùng ngôi linh tinh, lúc formal lúc không, ta nghĩ với tình cảm ảnh dành do Diệp Hàng cứ để tôi-em vậy.

J’Law’s status

@samsion: Cảm ơn em vì khi có người đề cập đến tôi nhất định phải tỏ vẻ khinh thường, bắt buộc bằng hữu bên cạnh mình không cho phép liên lạc với tôi nữa. Để tránh làm mọi người khó xử tôi sẽ cắt đứt quan hệ với họ, cho dù đoạn đối thoại duy nhất của chúng tôi chỉ là “Diệp Hàng có ổn không? Tôi nhớ cậu ấy, có thể làm gì vì cậu ấy đây? Mọi người phải giúp đỡ, quan tâm đến cậu ấy” nếu điều này làm cho em chán ghét [ghê tởm/buồn nôn etc. ta ko hiểu YH đã dùng ngữ khí nặng đên mức nào] tôi xin lỗi. Tôi vĩnh viễn thừa nhận mình từng yêu em, em không yêu là quyền của em, em không hề sai. Chúc em hạnh phúc. (20:33 28/05)

@samsion: Tôi vẫn luôn coi em là người thân của mình! Thường âm thầm dõi theo blog của em, khi em buồn tôi càng khó chịu hơn, mặc dù không hiểu lý do em buồn. Khi em vui tôi cũng vui thay, cho dù tôi không biết em vui vì việc gì? Thậm chí lúc không còn ai có thể giãi bày tôi lại tâm sự cùng Lạc Lạc, mong cậu ấy thông cảm. Nếu trong mắt em đó chỉ là một trò hề, xin em đừng giữa đêm viết thư cho tôi nữa? Tôi sẽ vẫn ngây thơ cho rằng khuôn mặt tươi cười kia là tình yêu, khiến cho em chế giễu. (21:21 28/05)

[một Hạ Hà ngây thơ mâu thuẫn với sắc sảo và kiêu ngạo ngày thường, ta ko chắc anh viết này có thực muốn biểu lộ tình cảm với YH hay tính toán gì trong đầu]

Năm năm,đời người thật ra không nhiều những 5 năm, đặc biệt đó lại là năm năm tôi trân quý nhất. Trong 5 năm để chôn vùi một bí mật, rượu tôi đã uống không dưới 500 bình, cũng cần tỉnh giấc. Dám mất thể diện, trước 32 vạn người [followers] tuyên bố cũng để buộc bản thân chặt đứt mọi đường lui. Vĩ đại của Lạc tất sẽ được hồi báo. Đừng ai mắng chửi Diệp Hàng, cậu ta và tôi kỳ thật không quen biết, tôi chỉ là một kẻ xa lạ quấy rầy người khác, mong muốn được tha thứ từ phút này cam đoan biến mất. (00:10 29/05) [có nên coi là dũng cảm không đây..]

.

Thật ra ta đã mò sang blog YH, mới lập thì phải, rất yên bình, chẳng có ai làm phiền ảnh hết, có chăng là tò mò ngó sang như ta thôi. Qua cách nói chuyện không có vẻ là người sẵn sàng tung ảnh nude của người yêu cũ như Hạ Hà đã từng nói, không gì liên quan đến Hạ trừ một hai cái entry đáng ngờ với những ai hay suy diễn. anyway, không thể đánh giá anh này sớm được, và anh ấy cũng chẳng viết gì nhiều, có vẻ đang học thi IELTS, ảnh viết vài câu tối nghĩa ta chẳng hiểu..

______

Kirio’s status(các nàng đối chiếu thời gian a)

Mỗi người trong lòng đều khắc sâu hình bóng một người. Có thể người đó từng tổn thương bạn sâu sắc. Có thể bạn cùng người đó chưa từng cùng nhau một chỗ, như người xa lạ. Lại có thể chỉ là gặp gỡ thoáng qua. Nhưng với bạn chính là yêu.Yêu là một loại tưởng niệm, một loại điên rồ.Yêu là buông tay. Chiếm được hay không không quan trọng. Bạn chỉ biết trong lòng mình sẽ có một ngọn đèn vĩnh viễn vì người đó mà thắp sáng. (19:03 29/05)

Hạ Hà đã trích cái stt phía trên của Lạc (19:03 29/05) và nói như sau:

Nếu có một ngày em gặp được người như vậy, nhất định phải nói cho tôi biết, tôi sẽ vui mừng/thanh thản chúc phúc em bước sang một giai đoạn mới trong cuộc đời.Có những sai lầm chắc chắn sẽ phạm phải, có những phấn khích cũng nhất định phải trải qua, bằng không cuộc sống không thể toàn vẹn, bất kỳ ai cũng không có quyền ngăn em đi hết một đời người hoàn thiện. Trước khi ngày ấy đến tôi là người thân của em, sau khi nó đến tôi vẫn như trước, là người thân của em, tôi tin tưởng chúng ta đã thăng hoa tới mức tình cảm so với yêu càng đáng trân trọng hơn vậy rồi.

Mỗi người đều có quá khứ cùng kỷ niệm riêng. Đây không phải là điều có thể lựa chọn. Cho nên, với tôi mà nói, điều cần suy nghĩ chính là, làm thế nào mới có thể vì người yêu gánh vác nhiều hơn chút buồn phiền. Nếu luôn đùa nghịch cãi cọ ồn ào vô nghĩa, chỉ mất công tăng thêm phiền nhiễu nơi người yêu, lại càng không thể khiến cho người ta yêu bạn hơn. Người rộng lượng tất sẽ giành được sự tôn trọng tương đương.Tuy không thể phủ nhận, dù nhiều dù ít, trong lòng có chút không được thoải mái. Điều này có nghĩa tôi cần phải mỉm cười nhiều hơn nữa để tiếp nhận mọi chuyện.(23:10 29/05)

Tôi biết chính mình có một ngày, chắc chắn sẽ rời đi Giống như Tam Mao, đến nơi sa mạc. Tựa Mã Nguyên, vĩnh viễn đối với Tây Tạng ôm ấp một nỗi hoài niệm đặc biệt. Hoặc giả như vị bằng hữu cao tuổi kia của tôi, bình yên thanh nhàn ở Đại Lý Vân Nam, tại ven hồ Nhị Hải xây một đình viện nho nhỏ. Cách đây rất lâu, tôi thích cùng người khác chia sẻ những ý nguyện của mình, nhưng sau đó, càng nhiều người không hiểu khiến tôi giữ im lặng. Dù sao, muốn trải qua cuộc sống như thế nào sau này, kỳ thật trong lòng tôi sớm có dự định. (23:15 29/05).

[Tam Mao, Mã Nguyên là hai nhà văn đương đại rất có ảnh hưởng ở Trung Quốc ]

Tất cả những điều này, cùng “Vĩ đại” không có gì quan hệ. Không cần dùng cụm từ nặng nề đó để nghĩ về tôi, trói buộc tôi. Trái lại, tôi hoàn toàn cảm thấy, thông cảm và khoan dung chính là cần thiết nhất và quan trọng nhất đối với một người yêu/người vợ. Có yêu, mới có thể giành được nhiều tình yêu hơn nữa.Hai người được số mệnh ràng buộc cùng một nơi, cũng là một loại duyên. Duyên phận chưa hết phải biết quý trọng. Duyên phận đã hết, chí ít còn lưu lại những hồi ức thật tốt đẹp. (23:22 28/05)

[nói rất đúng Lạc Lạc, nếu tình yêu của cậu dành cho Hạ Hà nhiều như vậy thì phản ứng của cậu kỳ thật dễ hiểu. Sự  tôn sùng đôi khi là gánh nặng..]

Trong khi thu dọn lại những bức ảnh cũ, vô tình phát hiện tấm hình này, chụp vào đêm giao thừa 2009. Vẫn như cũ tôi cùng mẹ ngắm lễ bắn pháo hoa . Đáng giá hoài niệm chỉ là người mẹ năm ấy đã trở lại thăm tôi. Lại giống như lúc thơ ấu,tôi đứng cạnh bà, phát bắn đầu tiên vung lên rất cao. Ngọn lửa vụt tỏa, chiếu sáng khuôn mặt mẹ tựa như có phần buồn bã. Bà lén quay lại nhìn tôi. Pháo hoa chấm dứt, bà lại đi. Tôi không gọi một tiếng mẹ, thế nhưng đêm ấy, tôi khóc thật dữ dội, dữ dội..  (00:26 29/05)

[Không rõ có phải vì buồn nên Lạc mới giở lại ảnh ra coi không. ta chỉ biết là những dòng này khiến cho ta hết sức xúc động, hơn bất kỳ entry nào trước đây.]

Ngươi hết lần này tới lần khác nhìn mẩu tin nhắn cuối đã hồi âm cho anh. Một ký hiệu mặt cười sau cùng. Một tiếng nhẹ chúc “ngủ ngon” sau cùng. Tiếp theo, ngươi xóa hẳn số điện thoại của anh. Một ngày nào, ngươi sẽ ở quán cà phê nơi góc phố gặp được anh. Sau đó, đi lướt qua nhau. (01:26 30/05)

(cái stt trên ta quả thật ko hiểu tiểu Lạc đang nhắc đến “anh” nào *nhăn trán*, câu này chắc chỉ ẻm hoặc lão tôm mới hiểu với nhau thôi =”=, à st còn kèm theo 1 bài hát, lời cũng có nghĩa gần như thế, hôm nào phởn ta sẽ post riêng^^~)

______

Quay lại với Hạ Hà, phần này hài, nó hài ở chỗ nào mời các nàng xem xét  _ _” (vẫn là hôm 29/05 ) –> Nói về hủ chúng mềnh đó =]]

Cư dân mạng, các người có biết? [đúng cú pháp Đường Tăng nói chuyện với Ngộ Không ==!] Vài năm nay ta bị các ngươi chúc phúc đến mức đều ói ra, vẫn miễn cưỡng nhẫn nại tươi cười chứ đâu,[anh mà chịu đựng nỗi gì, muốn chúc thì chúc anh mặc kệ, nói khó nghe thì anh lao vào bổ liền..] Ta biết các ngươi có dục vọng kiểm soát tới mức cực độ, mở mắt coi kỹ xem là ai muốn ai phải dựa theo hình tượng trong mơ tưởng của các người mà sống, mà suy nghĩ . Ta nói chung coi như đủ phối hợp đi? Ngẫu nhiên cho các ngươi thất vọng một chút đã không chịu nổi? Các ngươi cũng học tập năng lực chống đỡ của ta được không? Ta sớm nói qua ta trong vọng tưởng của các ngươi vốn không phải ta, các ngươi có thực sự nghiêm túc lắng nghe sao? (~ post tầm 12h đi, nói chung trước entry phía dưới một lúc, ảnh xóa rồi)

Binh đoàn ‘theo đuôi’ của ta phát triển theo 4 hướng: Loli [lolita] phái, không cần biết ngươi nói gì các nàng vĩnh viễn chỉ có một câu (thiên trường địa cửu nga, yêu phải hạnh phúc nga, ngọt ngào nga) [tưởng tượng cái miệng lão chu ra lúc ngâm câu này ta chết cười] giống như cái máy nhắc lại. Thánh mẫu phái, ngươi nói gì nàng cũng hỏi lại ngươi vì sao không thể bình tĩnh? Việc gì phải để ý phàm trần? [nga, nga..=))] Bà mai phái, dốc hết sức phân tích ngươi nên yêu ai, hận ai, vì ngươi mà vắt kiệt tâm can, mỗi lần lưu lại lời chắc chắn hơn trăm chữ. Bắt bẻ phái [a.k.a phản pháo phái, cái này tra baidu ta chỉ có thể trợn mắt, nó phân tích tâm lý rất là nghiêm túc đó nàng =))], miễn ngươi còn sống, hít thở cũng là ra vẻ, nàng thề phải vạch mặt ngươi. Thỉnh 4 đại đội tiếp tục. [ò_Ó nhắc ta nhớ lão già chọc blog Lạc Lạc lần nào ấy, lão cũng khiêu khích các nàng bằng câu này] (13:17 29/05)

[Chợ vẫn còn đông và càng đông hơn khi một lượng lớn nam nhi đã ra mặt chứng minh vẫn còn một phái gọi là tương du phái: phái chỉ chăm chăm zòm blog ảnh chớ không/hiếm khi phát biểu ý kiến..(miễn bàn, ta cũng nằm trong đây, tuy vậy sinh nhật năm nào ta cũng ló ra nga ^^~]

Ta bỏ qua đi , cầu các vị hủ nữ. Ta một ngày không tạt máu chó đã được chưa? Không thấy ta chán ghét liên tục xóa blog sao? Ta và Lạc cùng sống đã bao năm? Tình yêu có kỳ hạn, quá hạn đã là tình thân câu châm ngôn này khó hiểu đến thế a? [ý ảnh là tình cảm vợ chồng là tình thân ấy chứ không còn là tình yêu nữa..] Lời thật không tin, được thôi, còn bắt người khác nói dối cho ngươi nghe sao? Chúng ta hai nam nhân không sinh con cũng chả phải dưỡng lão, vẫn đang bên nhau còn không phải tri kỷ sao? [ờ há =))] Chúng ta có thể cởi mở như bạn bè, không có gì là không thể chia sẻ, các ngươi vẫn thúc  tới a? (20:28 29/05)

_________

.Ta cảm giác Diệp Hàng trong lòng Hạ Hà có vị trí rất đặc biệt, thế nên ta mới nói ta rất thương Lạc mà, tình cảm anh Hà chênh vênh quá còn Lạc vẫn chỉ có mình ảnh thôi T^T …nhưng dù sao, hiện tại người ở bên cạnh Hạ Hà luôn là Lạc Lạc, thế là tốt rồi…

(Mấy cái stt trên đc viết ra nhanh mà tốc độ xóa đi của lão đại nhà mình cũng thật thần tốc, anh đúng kiểu thích gây thù chuốc oán thế gian, sau khi đọc xong mấy dòng tình cảm tâm lý ở trên đang cảm thấy buồn buồn, thì đọc mấy dòng này ta lại cười ngặt nghẽo, thêm mấy cái lời bình của Kj bên cạnh nữa chứ =]]~ 2 bạn trẻ nhà mình đúng là giỏi làm trái tim fangirl lên bờ xuống ruộng =.=||)

–Fox lảm nhảm–

_________

Đấy sau cái ngày 29 /05 đầy cảm xúc đấy, mọi việc lại quay về quỹ đạo cũ như chưa có gì xảy ra. Ta tiếp tục post thông tin luôn một thể nè, có ai khen mềnh chăm chỉ ko *uốn éo*~

J’Law’s status

trước khi vào cái stt này ta xin giải thích trước, có 1 người đã đăng ảnh của 2 bạn trẻ lên và bình luận như sau: “Ngẫu nhiên gặp Hạ Hà và Lạc  Lạc, hai người vẫn còn ngồi cách nhau sao? Thật là đã trở thành bạn tri kỷ rồi sao? Hạ Hà quả đúng là một BÀ MẸ KIỂU MẪU…”. Sau đây là dòng phản pháo của lão đại nhà mềnh =]]

Chụp ảnh ta đưa lên mạng để hút khách ngươi không phải người đầu tiên, nhưng bị ta phát hiện ra quả là duyên phận, thỉnh mọi người giúp đỡ bạn GAY xinh như hoa này, ta đặc biệt xin lỗi bộ tộc <có mục đích> ở Bắc Kinh, để các người thù hận nhiêu năm thật là ngại quá, thứ duy nhất có thể bố thí cho các ngườii chỉ có giúp thu chút nhân khí, đến thời điểm các người có thể không bàn về ta nữa thì các người so với ta liền coi như cao cấp [2011/06/02]

(ảnh này bị chê là mờ và tối =]]~)

.

Sau đấy là mấy cái stt anh hoài niệm về sắc đẹp và tuổi tác, vấn đề mà ta thấy lão tôm bị ám ảnh quá mức, anh bệnh thật,mấy cái đấy khỏi dịch, ta bỏ qua =.=. Đi vào cái stt ngày 3/6 luôn, sặc mùi đáng sợ =,=||

Bị ác mộng làm cho tỉnh lại, trong mơ đi ô tô từ Bắc King đến Thượng Hải, đường cao tốc đột nhiên khuếch đại, tự mở ra một cái bục ô tô đồ chơi màu vàng. Vì vậy tôi xuống đi bộ thưởng thức mấy cái xe trong tay (chỗ nàychém không hiểu lắm),chạng vạng trông thấy một cô gái mặc đồ màu trắng ở bên hồ nhảy dây, tự xưng là Annie bảo bối, tôi hởi cô ấy: “Cô cho rằng tôi là con nít có thể sống nhờ sáng tác thay cơm sao?”. Cô ta lắc đầu, tôi hỏi vì sao, cô ta nói:”Không thích văn phong của cậu ấy”. Tôi bảo:”Văn phong của cậu ấy không phải văn phong của cô sao?”. Tôi quay về khách sạn, phát hiện Lạc Lạc đã bị gian sát, trên đất đầy thi huyết [2011/06/03]

(Annie là một nhà văn bên Trung Quốc~)

Tình nhân trong lúc to tiếng cãi nhau, nói ra rất nhiều lời độc ác không cẩn thận sẽ gây tai nạn chết người, người ngoài ngàn vạn lần đừng tiến lên thay ai đó hứng chịu tổn thương, ngươi có thể đảm bảo hai người bọn họ đời này không có liên hệ gì sao? Ngươi có thể bảo đảm hai người bọn họ  từ nay có thể quên hết về đối phương sao? Ngươi có thể đảm bảo hai người họ qua vài ngày không hối hận nghe lời khuyên sai lầm của ngươi mà mất đi người yêu sao?Ngươi có thể đảm bảo nhà hai ngươi họ quay lại nói chuyện không đem ngươi bán ra sao? Một cú điện thoại trò chuyện liền tốt đẹp. Các ngươi tất cả đều là tội nhân trong lịch sử. Tại đây những người không liên quan, chuyện của ta lần sau ngàn vạn lần đừng can thiệp.[2011/06/04]

Kirio’s satus

Mỗi lần đến nhà Tiểu Huy đều cùng thái địch vương tử “Xú Xú” chơi đùa thật lâu. Hôm nay lại có thêm một đồng môn mới gia nhập, hắc miêu công chúa “Mặc nhi” . Kết hợp như vậy, cùng nhau chụp một tấm ảnh gia đình [2011/06/01]

Đối với ngày hôm qua rất xuất sắc, toàn bộ <Tinh linh ca> trong một giờ qua đã tranh mua hết sạch, tôi cũng không rõ tình trạng gì. Nhưng tôi biết rõ sách đã được lưu trữ ở nhà sách Tân Hoa trong toàn quốc, cùng các trang web mua sắm lớn. Về phần chúng sẽ được bày ra bán ngày nào đó, mọi người hãy lưu ý nhiều hơn. Ngoài ra, tôi đến tháng 9 này sẽ làm khách mời trong cuộc phỏng vấn Sina. Đến lúc đó sẽ thấy[2011/06/03]

Sáu năm trước rời khỏi quê hương, anh đưa tiễn ngươi. Anh trong mắt đã đầy lệ, hai tay nắm lấy vai ngươi, nói ngắt quãng rất nhiều. Ngươi cười khi anh khóc bộ dáng có chút xấu…toàn bộ thế giới này chỉ có anh gọi ngươi như vậy:”Mạch Mạch, anh muốn nhớ em. Anh muốn nhớ em yêu anh, anh cũng muốn nhớ rằng anh yêu em. Đây là sự gắn bó duy nhất của chúng ta trong lúc này”. Nhiều năm sau, ngươi đưa chuyện xưa về mình cùng anh viết vào trong văn. Anh xem xong, cười một cái, sau đó không còn gì khác. [2011/06/03]

Hạnh phúc là gì? Tôi vẫn luôn tự hỏi mình. Có lẽ hạnh phúc chỉ là có thể có một người đủ yêu mình, và bản thân  cũng yêu việc ở bên cạnh người ấy. Mỗi sáng sớm, ánh mặt trời rơi trên khuôn mặt anh đang cố ý làm nũng không muôn rời giường, ngươi vì anh làm một phần bữa sáng. Hoặc ở trong phòng được hoa bao quanh, chờ đợi nắng chiều dần xuống, anh trở về nhà, xem một bộ phim. Đi tới phòng sách viết văn. Anh cho người đun một cốc cà phê, nhẹ giọng nói ngủ ngon. Có lẽ hạnh phúc cũng chính là những lãng mạn đơn giản như vậy.[00:28 . 2011/06/05]

____

Cái stt cuối cùng, đọc xong quả thật cảm thấy rất nhẹ nhàng. dịu dàng… thực sự thực sự mong 2 người hạnh phúc mà >.<

(*chỉ* “anh” trong cái stt hôm 03/06, LÀ AI??? có phải lão đại nhà mình ko, Hạ Hà khóc sướt mướt như thế sao *tưởng tượng* *choáng*…trời ơi Lạc, sao em toàn viết khó hiểu thế hử *khóc ko ra nước mắt* )

(*thở phì phò* sau 1 hồi edit căng mắt xem số giờ sắp xếp tg, bôi cam tô xanh, chữ nghiếng chữ thẳng *lau mồ hôi* hai bạn trẻ quả là làm mềnh kiệt sức cả về thể xác và tinh thần *nằm bẹp*)

73 responses

  1. cho em biet ten bai hat thu 2 dc k em kung moi biet den cople dang iu nay. ho that la tuyet voi that su co the ton tai tinh yeu nhu vay giua hai nguoi dan o sao_ vay thi dieu do cung tro nen k con y nghia gi nua roi chuc hanh phuc ha dai ca _ mach lac lac

    11.08.2011 lúc 11:56

    • Bài hát tên Hoàng hôn sớm (早開的晚霞) của Lâm Hựu Gia ^^~

      13.08.2011 lúc 06:23

  2. Ngọc Tiêu

    thanks nàng. ta khóc đây. oa oa

    15.09.2011 lúc 22:00

  3. ôi mình đọc ko hiểu lắm vậy thật sự là ntn ?ai chia tay ai ?mà có phải là chia tay ko ?hay là có chuyện ji vs bạn họ vây ?

    28.10.2011 lúc 12:08

    • bạn đọc hết các bài viết trong trang J-law ♥ Kirio nhà mình, mấy bài phía cuối sẽ thấy thông tin là cả 2 người đã chia tay T^T

      28.10.2011 lúc 16:21

  4. minh

    nhin doi nay that hop lam sao .uoc j minh cung dc nhu cap duyen nay

    09.03.2012 lúc 20:08

  5. dearboys122

    đọc status của 2 người lúc đầu cũng ko hiểu gì, nhưng về sau 2 người viết đều hay a~~, cảm động lắm :(( đọc câu cuối cùng ý : “Có lẽ hạnh phúc cũng chính là những lãng mạn đơn giản như vậy” đọc xong rất cảm động thanks ad nhiều a ~~ 😀

    18.04.2012 lúc 01:10

Trả lời

