Đồng ruộng thắm sắc hoa bờ ấy. Thong dong, chớ vội quay bước về…

J-law ♥ Kirio (6)

J-law ♥ Kirio (6)

By: J’Law and Kirio

Editor: Yue Ki

J-law’s Status

Mang theo một đứa nhỏ bên mình với tôi kỳ thực cũng không phải chuyện dễ dàng, chung quy phần lớn những người như tôi còn chưa học được cách chiều cố bản thân. Mà mấy năm nay tôi dốc hết sức để đứa nhỏ của tôi có được những thứ tốt nhất và tự do lớn nhất, cho em những thứ tốt nhất là muốn em biết “Em muốn thứ gì đều sẽ có, sau này khi đối mặt mới những cám dỗ em đã có đủ vật chất để nói không.” Cũng không hạn chế tự do của em là muốn em biết “Anh tin tưởng em, bởi vì anh tự tin. Ba năm nay anh chưa từng một lần xem trộm di động của em, đấy chính là khí phách của anh.” [100704]

Tôi và người yêu thường hay vì tranh chấp mấy chuyện lặt vặt mà nói vài câu quá đáng. . . Sau đó xoay người nghênh ngang mà đi. Nhưng con người của tôi tính giác ngộ  rất cao, mỗi lần sau khi nói xong đều lại tự nói với mình “Quên đi, Hạ Hà! Ngoài người này ra ai còn có thể chịu được mày chứ?” Vì vậy cuộc sống của tôi lại hài hòa. [100713]

Tình yêu của tôi có thể đi được tới ngày hôm nay chính là vì tôi chưa bao giờ đem công việc đặt lên tình yêu, tôi dốc hết sức lực để kiếm tiền, sau đó lấy thành quả của mình tặng cho người tôi yêu để em có thể hưởng thụ cuộc sống. Những hành động này đủ để biểu đạt trách nhiệm của tôi, lâu dài đủ để biểu đạt lòng trung thành của tôi. Tôi là người sao Kim Ngưu, tôi rất ghét người bởi vì yêu mà công khai giày vò đối phương, giám sát đối phương, lãng phí tuổi trẻ. Người như vậy kỳ thực chỉ yêu chính mình. [100806]

Tôi phát hiện những thứ mình và bà xã sử dùng toàn bộ đều là đồ đôi giống nhau như đúc, đồ tình nhân đã vượt quá một trăm, ngoài ô tô và nhà ở chúng tôi cùng sở hữu, những thứ còn lại đều như nhau. Đây chính là chủ nghĩa tình nhân tuyệt đối, đương nhiên mọi người cũng có thể nói là chủ nghĩa cha con. [100920]

Tôi hiện tại cũng không dám nhìn lại những bức ảnh mà mình đã chụp, tôi không thể hiểu được khi đó tôi như thế nào thích chụp hình như vậy, mặc dù có vài bức hiện tại nhìn qua vẫn đầy nghệ thuật, người khẳng định so với hiện tại còn đẹp hơn. Nhưng tôi cảm thấy rất điệu bộ, hơn nữa tôi thật không hiểu khi đó sao có thể có dũng khí đứng giữa dòng người đông đúc bày ra đủ loại tư thế, vẻ mặt như vậy? Thật mất mặt. . . Hiện tại đánh chết tôi tôi cũng không dám. [101014]

Bà xã tôi biết gần đây tôi gặp áp lực lớn, nhưng lại không thể giúp được gì cho tôi. Vì vậy em load công thức nấu ăn xuống di động, nghiên cứu món cua hấp tôi thích ăn, thế là từ ngày 1 tháng 10 đến nay tôi ăn gần một trăm con cua đái hoàng (một loại cua thì phải >”<), phải lột vỏ đến nỗi ngón cái của tôi sắp rơi ra rồi. Các bạn muốn nói cái gì chúc phúc / thiên trường / địa cửu / ái tình các loại. Trên thế giới này không có tình yêu nào có thể duy trì liên tục quá tám tháng, thứ vượt qua được chỉ còn là thân tình sau khi bay hơi. Chúng tôi sớm đã vượt qua, tình cảm mãnh liệt đã bị thay thế bởi sự ăn ý. [101017]

Vừa up một bức ảnh Lạc Lạc cầm điện thoại, lập tức có mấy cô nhóc trí nhớ có thể so với máy tính nhảy ra nhắc tôi: (anh hồi tháng sáu không phải đã nói sẽ không đăng ảnh của Lạc Lạc trong một năm sao?) ai nha nha, thực xấu hổ, lâu rồi nên tôi quên mất,  nhưng không sao, sau khi thấy comment của các bạn, tôi lập tức xóa đi. Cám ơn a, tôi chính là thân thiết hòa nhã như vậy. [101027]

Mọi người đều ghen tị với hạnh phúc của Lạc Lạc song lại không biết Lạc Lạc vì người mình yêu có thể làm được những việc toàn tâm toàn ý mà rất ít những đôi nam nữ khác có thể làm được. Trong lòng cậu ấy chỉ cần người mình yêu không yêu người khác, đó chính là hoàn mỹ! Không cần thay đổi bất luận khuyết điểm gì. Có nhớ Lưu Gia Linh trongĐại nội mật thám chứ? Cho dù Tinh Gia giận dữ như thế nào nàng cũng không cãi lại chỉ đối Tinh gia nói: chàng đói bụng chưa? Ta nấu bát mì cho chàng ăn? Lạc chính là bản sao chân thực, mấy năm đều như một ngày. Tin tưởng tình yêu của người kia. [101030]

Chớ vì mấy bài viết ca tụng bà xã của tôi quẫy nhiễu đến quan niệm tình cảm của mọi người, mọi việc đều là tương đối. Lạc không theo dõi là vì tín nhiệm tích lũy nhiều năm, Lạc không cần tiền là vì tôi kiên quyết đưa cho em, Lạc thích làm đồ hải sản là vì em một tháng chỉ cần nấu ăn hai lần, bình thường đều cùng tôi ăn bên ngoài. Lạc không thúc giục tôi ngủ sớm bởi em cùng bạn bè hát K (karaoke) suốt đêm tôi luôn luôn ủng hộ không cản trở, Lạc rửa chén là vì làm vệ sinh chỉ tốn chút thời gian. Lạc dùng tấm lòng rộng lớn bao dung tính tình nóng nảy của tôi đó mới là sự vĩ đại của tình yêu. [101103]

Trên đường ở Nam Kinh, một cô gái đứng cách 2m chỉ vào tôi hô một câu: Anh! Anh! Anh không phải là người kia trên mạng sao? Sau đó chui vào một chiếc BMW X6 lái xe nghênh ngang rời đi. Tôi quay sang người bên cạnh nói: thấy chưa? Trong những người chú ý đến tôi cũng có người lái X6, đừng tưởng rằng đều là đám trẻ mầm non [101119]

Link: http://page.renren.com/600018811/fdoing

Kirio’s Status

Đôi khi cảm thấy bản thân như một đứa trẻ. Thích những trò chơi đầy trẻ con: dùng một miếng vỏ ốc nho nhỏ viết tên người yêu lên cát, sau đó hét thật to về phía bờ bên kia của biển lớn, em yêu anh. Ngày thứ năm ở biển, ăn rất nhiều hải sản, uống rất nhiều sake. Hương vị nhàn nhạt, tựa như ái tình. Tôi yêu anh, nhưng rất ít khi nói ra khỏi miệng. Để tận đáy lòng, đem nó nhớ thật kỹ, khắc thật sâu. Biển khiến tôi thêm kiên định. Tôi săp tới Okinawa. [100929]

Hướng tới một cuộc sống an nhàn: có một công việc vững vàng, một con thú nuôi, một gia đình cùng người yêu xây dựng. Mỗi ngày về nhà, mua thức ăn, vào bếp làm vài món ăn đơn giản. Khi rảnh rỗi thì đọc sách, viết văn. Vào một ngày đẹp trời, cùng người mình yêu dẫn thú nuôi ra ngoài đi dạo. Trong cuộc sống đôi khi cãi vã, nhưng tràn đầy những điều ngọt ngào. Có lẽ ngôi nhà sẽ được xây bên một hồ nước yên tĩnh. Ban đêm truyền đến tiếng sóng gợn róc rách, tiếng sột soạt của cây cối, tiếng chim ríu rít và hương hoa thoang thoảng. [101029]

Anh đang ngủ. Tôi cuộn tròn trên sô pha, mở điều hòa, đọc sách, hút thuốc. Lúc này đây mọi âm thanh đều yên tĩnh. Trong phòng ấm áp an nhàn. Đây là thời khắc của hạnh phúc. [101029]

Kỳ thực, chúng ta đều là quân cờ trong tay người mình yêu. Bị người khác khống chế, cũng muốn khống chế người khác. [101119]

Cậu nói với người mình yêu, kỳ thực tất cả mọi chuyện của anh, em đều biết. Kỷ niệm của anh, những chuyện ám muội, tình một đêm; em còn biết rõ, anh kỳ thực rất yêu em, nhưng không thể bỏ được cảm giác muốn tìm kiếm những thứ mới mẻ. Cậu còn nói, em hiểu, cũng có thể lý giải. Bởi vì mỗi người đều như vậy, khoan dung cũng giống như sinh mạng, cần phải có nghị lực mới có thể giữ được cân bằng. Chỉ có một số ít có thể làm được, cũng như rất nhiều người luôn muốn thực hiện. Nguyên tắc của tôi chính là: không tin thiên trường địa cửu, cũng không tin thề non hẹn biển. [101120]

Ý nghĩa đơn giản của tình yêu, giống như thiêu thân lao đầu vào lửa, biết rõ nhất định mãi mãi không thể quay đầu, nhưng vẫn như cũ mà liều lĩnh. Đó chính là cái giá của sự hủy diệt. . . Anh là ngọn lửa, mà tôi chính là con thiêu thân ngu ngốc vẫn lao vào lòng ngực anh. [101121]

Anh nói với cậu, nếu có một ngày chúng ta chia tay, xin đừng khóc, hãy lưu lại cho đối phương một khuôn mặt tươi cười, một nụ hôn cuối cùng. Chúng ta chia tay, chính là đi tìm người có thể làm đối phương hạnh phúc hơn. Anh luôn hi vọng em được hạnh phúc, cho dù anh có đau khổ khi chia tay. Có lẽ anh đã kỳ vọng quá mức vào hạnh phúc, mà nó vốn chẳng phải một từ có thể dễ dàng nói ra khỏi miệng. Sau khi vấp ngã, em cũng có thể quay về tìm anh. Bởi anh chỉ nguyện vì em giữ đúng lời hứa. [101121]

Link: t.sina.com.cn/mailuoluo

( “Đọc cái status ngày 20/11 của Lạc, chợt nhó đến một câu trong 15P, 7H, 6SM : “Đừng để em biết…Chỉ cần anh còn về với em, thì anh ở bên ngoài như thế nào đừng để em biết là được rồi…Xin anh…lần sau chuyện như thế này, đừng để cho em phải biết nữa…” =-= lại thẫn thờ~” – Lời của Yue Ki)

(Còn về cảm nhận của riêng ta, có cảm giác rằng tình yêu của Lạc Lạc đôi khi làm người ta muốn khóc, thực sự…)


13 responses

  1. đọc những dòng này của hai người là ta lại đau a, có lẽ giờ này mỗi người mỗi nơi TT
    “Anh đang ngủ. Tôi cuộn tròn trên sô pha, mở điều hòa, đọc sách, hút thuốc. Lúc này đây mọi âm thanh đều yên tĩnh. Trong phòng ấm áp an nhàn. Đây là thời khắc của hạnh phúc.” câu này thực sự đâm vào tim ta á, tiểu mỹ nhân của ta…T^T

    17.01.2011 lúc 10:53

  2. Yoon Jimin

    ais cái đôi này , chẳng hiểu sao làm cho người ta muốn khóc , muốn yêu nhưng lại sợ bởi vì chia xa , bởi vì chia tay , bởi vì cãi vã , bởi vì sợ ko tin tưởng …2 bạn chẻ àh , tôi là lần đầu tốn nước mắt vơi người khác ngoài Suju nhà tôi đấy

    J’Law àh thật sự đọc xong mới biết anh yêu bé nhiều thế nào …có phải cho đến bây h anh vẫn đợi đúng ko , tuy anh là người nói chia tay nhưng thật sự anh vẫn đợi phải ko …bởi thiên thần này vẫn cần 1 người bảo hộ và người ấy chỉ có thể là anh thôi

    Kirio àh , cho đến bây h bé vẫn muốn về bên anh phải ko , đọc xong những suy nghĩ của bé mới thấy khi yêu con người thật nhỏ nhen nhưng cũng thật rộng lượng …là bé biết hết nhưng lại không nói ra bởi tình yêu và niềm tin của bé lớn lắm nhưng cũng thật đơn giản :chỉ cần người yêu ko yêu ng khác như thế là hoàn mĩ …bé biết hết nhưng lại chằng trách , có lẽ có ghen nhưng lại chẳng vì thế mà dằn vặt người yêu …ôi thiên thần àh , 2 người làm ơn quay về đi cho tôi 1 chút niềm tin để tiếp tục sự nghiệp tin vào tình yêu của KyuMin nào

    18.01.2011 lúc 03:13

  3. Đông Khởi

    “Bởi vì mỗi người đều như vậy, khoan dung cũng giống như sinh mạng, cần phải có nghị lực mới có thể giữ được cân bằng. Chỉ có một số ít có thể làm được, cũng như rất nhiều người luôn muốn thực hiện.”

    Đọc câu này làm mình đau nhói, Kirio, vậy em (xin cho phép tôi tự tiện gọi em như thế) có làm được không?

    Dù cảm động đến thế nào với một mối tình pha lẫn giữa thực và ảo, giữa những điều lãng mạn và khốc liệt của hiện thực, đến bây giờ, trái tim tôi vẫn đau, và vẫn nguyện cầu, cho em, và cho người em yêu.

    P.S: Mình đọc những dòng này và nhớ về tình yêu xưa cũ đã lâu không chạm đến trong lòng, bất chợt muốn lảm nhảm vài điều nên đã mạn phép viết lan man, rất mong không làm mất nhã hứng của chủ nhà. Cảm ơn chủ nhà vì những bài viết về tình yêu này.

    18.01.2011 lúc 09:39

    • blog này luôn chào đón những người muốn được lắng nghe và chia sẻ,rất vui được nghe bạn lảm nhảm:)

      18.01.2011 lúc 10:16

  4. Hà…Tiểu Lạc hơn mình có 1 tuổi …Hà…thật không ngờ…

    Đọc về tình yêu của 2 người,về suy nghĩ của Lạc Lạc,về tình cảm của Hạ Hà…

    Khi đọc những gì Hạ Hà viết,cảm thấy thực sự có yêu thương trong những lời nói,nhưng khi đọc những gì Lạc Lạc viết,cảm thấy có cả yêu thương lẫn đau đớn…

    Tự bản thân mình cũng cảm thấy xấu hổ thay…

    Cảm ơn bạn rất nhiều!

    04.07.2011 lúc 07:23

  5. Ta chưa từng nghĩ ta sẽ yêu,thật sự là ko hy vọng 1 ngày nào đó ta sẽ chịu trách nhiệm và giao phó bản thân cho 1 người nào đó ngòai người thân,nhưng sau khi đọc status của cặp đôi này,ta nghĩ:Nếu 1 ngày nào đó,có 1 người yêu ta và ta cũng yêu người đó,ta sẽ thật khoan dung với người ta yêu.
    Cảm ơn vì đã cho ta biết tình yêu chân thành vẫn còn tồn tại.

    11.08.2011 lúc 21:44

  6. Vô tình gặp đôi này trên youtube mới tối hôm qua thôi mà tôi đã kết họ lun rồi!!
    …Có muộn quá ko?
    Tình yêu của họ …. khiến người ta phải cảm phục, xen lẫn cả ganh tị nữa (chắc riêng tôi thôi! 🙂 )
    .
    .
    😦 😦 😦

    18.09.2011 lúc 17:44

  7. =.=” ừhm hay đấy chứ 2 ban chia tay chắc nhìu ng bun đó sao k sống happy nhỉ ^^

    23.12.2011 lúc 17:50

    • vì mọi sự ko phải lúc nào cũng như ý mình, vì ngoài đời ko đẹp như mơ, vì đoạn tình này cũng nên kết thúc rồi, và vì đó chính là quyết định của 2 người bọn họ a =]]

      24.12.2011 lúc 01:13

  8. thuc su muon khoc
    mong sao 2 nguoi dung chia tay
    roxy lun ung ho hai ban

    23.01.2012 lúc 18:48

  9. Tại sao yêu nhau nhưng lại không thể ở bên nhau chứ?Tình cảm sao lại khó hiểu đến thế?
    2 người họ quyết định yêu nhau đã là rất khó khăn rồi,tại sao lại không ngạt bỏ hết thảy để có gắng sống vì nhau chứ?Thật hảo mong họ có thể về lại bên nhau… :-((

    26.01.2012 lúc 12:49

    • khi giữa 2 người đã mất đi sự tin tưởng, lúc nào cũng ngờ vực lẫn nhau thì khi đó là thời điểm cần xem xét nên chia tay hay không rồi ~ trải qua bằng đấy thị phi cùng “sóng gió” thì khả năng cả 2 quay lại là ….phi thường xa vời =,=

      26.01.2012 lúc 20:19

  10. TyTy

    mới đó mà đã xa rồi…

    22.05.2012 lúc 16:56

Trả lời

